BHXH khu vực XXVII tổ chức Hội nghị tập huấn quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC tại trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã

05/07/2025 07:31 PM


Thực hiện Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia; Công văn số 1351/BHXH-VP ngày 27/6/2025 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc thực hiện TTHC khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp; Công văn số 1389/BHXH-VP ngày 30/6/2025 của BHXH Việt Nam về việc đề nghị Bưu điện phối hợp thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, xã từ ngày 01/7/2025.

Hội nghị được tổ chức vào ngày 05/7/2025 tại Hội trường Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh (số 80 Nguyễn Du, phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh) và kết nối trực tuyến đến hai điểm cầu tại Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hình ảnh: tại Hội trường Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh 

Hội nghị có sự tham sự của: Bà Phạm Thị Hương Tuyền - Phó Giám đốc BHXH khu vực XXVII, Ông Nguyễn Như Thuận - Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh chủ trì Hội nghị. Cùng 337 viên chức BHXH, nhân viên bưu điện trực tiếp làm nhiệm vụ tại TTHCC cấp xã thuộc khu vực XXVII.

Hình ảnh: Ông Nguyễn Như Thuận - Giám đốc Bưu điện Tp.Hồ Chí Minh

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Phạm Thị Hương Tuyền – Phó Giám đốc BHXH khu vực XXVII chia sẽ: Việc tập huấn, triển khai, hướng dẫn Quy trình Tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại tại trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã đối với các TTHC thuộc thẩm quyền của hệ thống BHXH áp dụng cho nhân viên Bưu điện thường trực tại TTHCC cấp xã để thực hiện chặt chẽ, thống nhất trong toàn hệ thống BHXH khu vực XXVII. Việc tổ chức tốt quy trình tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình mới không chỉ góp phần thực hiện thành công NĐ 118, mà còn là thước đo năng lực thực thi công vụ, đạo đức nghề nghiệp và chất lượng phục vụ của chúng ta đối với nhân dân.

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc BHXH khu vực XXVII Phạm Thị Hương Tuyền cũng đề nghị: Các đồng chí tham dự hội nghị cần nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu kỹ các nội dung tập huấn; Chủ động trao đổi, phản ánh các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để được hướng dẫn, tháo gỡ kịp thời; Sau hội nghị, các đơn vị BHXH phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh/huyện trong việc triển khai thực tế tại địa phương, đảm bảo thống nhất, đồng bộ và hiệu quả.

Hình ảnh: Bà Phạm Thị Hương Tuyền – Phó Giám đốc BHXH khu vực XXVII 

Tại Hội nghị, các báo cáo viên là lãnh đạo các phòng chuyên môn của BHXH khu vực XXVII đã triển khai các nội dung trọng tâm như: Hướng dẫn quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC tại TTHCC cấp xã; Phổ biến quy định phối hợp giữa nhân viên Bưu điện và cơ quan BHXH; Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các mẫu phiếu giao nhận theo cơ chế một cửa; Giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực tế tại cơ sở; Đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Hình ảnh: Các báo cáo viên là lãnh đạo các phòng chuyên môn của BHXH khu vực XXVII 

Các đại biểu tham dự Hội nghị – đặc biệt là đội ngũ nhân viên bưu điện làm việc trực tiếp tại TTHCC cấp xã – đã tích cực trao đổi, nêu câu hỏi và chia sẻ các tình huống phát sinh trong thực tế, góp phần làm sáng tỏ nhiều nội dung và tăng tính thực tiễn cho chương trình tập huấn.

Hình ảnh: đội ngũ nhân viên Bưu điện làm việc trực tiếp tại TTHCC cấp xã

Hình ảnh: tại điểm cầu Hội trường Bưu điện Bà Rịa - Vũng Tàu

Hình ảnh: tại điểm cầu Hội trường Bưu điện Bình Dương 

Hội nghị cũng là dịp để BHXH khu vực XXVII triển khai thông báo ban hành, điều chỉnh Quy trình và Phiếu giao nhận theo cơ chế một cửa áp dụng thống nhất trong toàn hệ thống. Qua đó, đảm bảo mọi hoạt động tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC giữa BHXH và Bưu điện được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp./.

Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người tham gia