Hệ thống thông tin giải quyết TTHC xử lý khoảng 10.000 hồ sơ/ngày

18/02/2025 09:44 AM


Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố Thành phố đã triển khai đưa vào vận hành chính thức hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thống nhất trên toàn Thành phố từ tháng 10/2022. Tính đến nay, Thành phố đã phê duyệt Danh mục 1.586 TTHC đủ điều kiện cung cấp DVCTT, trong đó: 921 DVCTT toàn trình, 655 DVCTT một phần.

Theo đó, đã có 1.943 TTHC đã được thiết lập trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC Thành phố. Đồng thời, cung cấp 672 tài khoản giám sát thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho các sở, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện, phường, xã, thị trấn thực hiện việc giám sát thanh toán trực tuyến trên Hệ thống. Thành phố đã triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố, cụ thể:

Thành phố ban hành Quy chế hoạt động của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố Hồ Chí Minh25 , tổ chức tập huấn công tác tiếp nhận và xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố. Kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thông qua kết nối xác thực VNeID; tích hợp cấp mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách Bộ Tài chính; tích hợp với hệ thống thông tin Chứng thực điện tử.

Triển khai sử dụng trên địa bàn toàn Thành phố thủ tục Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính các giấy tờ. Từ đầu năm 2024 đến nay, đã tiếp nhận 1.283.422 lượt giao dịch chứng thực, trong đó có 100.852 lượt chứng thực điện tử

Thành phố hoàn thành triển khai và đưa vào sử dụng toàn trình dịch vụ công liên thông 02 nhóm thủ tục liên thông theo Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 6 năm 2024 của Chính phủ: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất. Ngày 19 tháng 10 năm 2024, đã hoàn thành triển khai thử nghiệm cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trên môi trường chính thức.

Hoàn thành đánh giá an ninh an toàn mạng đối với các yêu cầu bắt buộc cho Hệ thống thông tin giải quyết TTHC Thành phố do Bộ Công an tổ chức. Đây là thủ tục bắt buộc để kết nối trực tiếp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC Thành phố với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, không qua trung gian vnConnect, nâng chất lượng và tốc độ kết nối định danh xác thực điện tử trong giải quyết hồ sơ hành chính.

Bên cạnh đó, thành lập Tổ Công tác kiểm tra vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố và thực hiện kiểm tra tại Sở Xây dựng, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Ủy ban nhân dân Quận 3, Quận 5, Quận 7, Quận Bình Thạnh, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh.

Hệ thống đã và đang triển khai mở rộng kết nối với nhiều lĩnh vực, nhiều phần mềm chuyên ngành của các bộ, ngành Trung ương, sở, ngành, quận, huyện nhằm chia sẻ dữ liệu phục vụ nhu cầu khai thác của Thành phố. Hệ thống thông tin giải quyết TTHC xử lý khoảng 10.000 hồ sơ/ngày, 100% thủ tục hành chính được UBND Thành phố phê duyệt đã được thiết lập tiếp nhận và xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC, 354 cơ quan, đơn vị tham gia với 10.000 tài khoản CBCC, 244.011 tài khoản công dân.

Theo: Hochiminhcity.gov.vn