THÔNG BÁO: Về việc ban hành, điều chỉnh Quy trình và Phiếu giao nhận theo cơ chế một cửa (mã Quy trình và PGN lĩnh vực Thu-Sổ, Thẻ)

28/06/2025 08:02 AM


Ngày 27/6/2025, Bảo hiểm xã hội khu vực XXVII ban hành công văn số: 761/TB-BHXH Về việc ban hành, điều chỉnh Quy trình và Phiếu giao nhận theo cơ chế một cửa (mã Quy trình và PGN lĩnh vực Thu-Sổ, Thẻ)

Nội dung văn bản nêu rõ: Căn cứ Quyết định số 475/QĐ-BHXH ngày 27/3/2023 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Căn cứ Quyết định số 32/QĐ-BHXH ngày 23/6/2025 của Giám đốc Bảo hiểm xã hội khu vực XXVII về Quy định tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bảo hiểm xã hội khu vực XXVII;

Bảo hiểm xã hội khu vực XXVII ban hành Quy trình và Phiếu giao nhận theo cơ chế một cửa lĩnh vực quản lý Thu – Sổ, thẻ, như sau:

1. Đối với quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa lĩnh vực Thu – Sổ, Thẻ. Ban hành, điều chỉnh nội dung đính kèm gồm:

- Phụ lục A – Danh mục Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ lĩnh vực Quản lý Thu - Sổ, Thẻ.

- Phụ lục B – Nội dung Quy trình thu.

- Phụ lục C – Nội dung Quy trình sổ, thẻ.

- Phụ lục D – Nghiệp vụ Quản lý thu và phát triển người tham gia.

- Phiếu giao nhận hồ sơ lĩnh vực Thu-Sổ, Thẻ.

2. Ngày áp dụng: Bảo hiểm xã hội khu vực XXVII thống nhất áp dụng Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ đề cập ở Mục 1, kể từ ngày 01/7/2025. 

(Đính kèm thông báo và các Phụ lục)